Tạp chí điện tử Saostar
Tạp chí điện tử Saostar Liên hệ với chúng tôiLiên hệ
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Đóng Tìm Kiếm
Logo Tìm Kiếm
Sao Sport

Ám ảnh ánh mắt đau thương, ngấn đầy lệ của Modric

Văn Nhân
Copy Link
Chia sẻ

"Người đàn ông thép" ở World Cup 2018, Luka Modric đã không thể giấu được những giọt nước mắt sau thất bại của Croatia trước tuyển Pháp.

Giá như không có quả phạt đền định mệnh ở cuối hiệp 1, Croatia có thể nhận một kết cục khác trước tuyển Pháp. Luka Modric cũng không phải rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như Messi của năm 2014. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2018 đã không nở một nụ cười trên bục nhận quả bóng vàng, với ánh mắt buồn ngấn lệ trong nỗi đau thương tột cùng.

“Chúng tôi không có gì hối tiếc vì chúng tôi là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian thi đấu. Tiếc rằng những bàn thua không như mong đợi đã làm thay đổi tất cả”, Modric nói sau trận chung kết.

Luka Modric buồn tê tái trên bục nhận Qủa bóng vàng World Cup 2018. Ảnh: Reuter

Luka Modric, người đàn ông 32 tuổi với những bước chạy nhiều nhất World Cup 2018 cuối cùng cũng nói lời chia tay giải đấu mà anh trình diễn như một show diễn để đời. Với mái tóc dài theo đúng phong cách lãng tử, Modric trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp, hào hoa và sang trọng đúng nghĩa một quý ông chơi bóng trước tuyển Pháp đầy sức mạnh.

Con số 61% thời gian kiểm soát bóng của Croatia đã nói lên tất cả, Modric đã vượt trội so với đôi tiền vệ Pogba - Kante như thế nào. Tuy nhiên, một cánh én không thể làm nên mùa xuân, trong một ngày mà đồng đội đen đủi phản lưới nhà, trọng tài nặng tay với quả phạt đền ở phút 34, dù ông biết khi thay đổi phán xét có thể khiến trận đấu ngã theo hướng rẽ hoàn toàn khác.

Thế nên, nhiều người tiếc nuối cho Modric, anh xứng đáng có một kết cục tốt đẹp hơn ở World Cup 2018. Vì những màn trình diễn của Modric thực sự quá xuất sắc, đáng để tất cả ngã mũ trước cầu thủ được ví như “người đàn ông thép” ở giải đấu năm nay.

Modric chơi bóng như một quý ông trước tuyển Pháp. Ảnh: Reuters

Đến với nước Nga của những vần thơ lãng mạn, Modric chơi bóng dưới sự ghẻ lạnh của CĐV Croatia cùng án tù treo lơ lững chờ đợi ở quê nhà. Vì tội danh khai man liên quan đến bê bối tham nhũng, rửa tiền, trốn thuế của quan chức bóng đá Croatia được thành lập thì Modric nhận án 5 năm tù giam.

Nhắc thêm quá khứ để hiểu rõ hơn về Luka Modric. Anh lớn lên từ cùng đàn gia súc và khói bụi chiến tranh. Nhưng niềm đam mê bóng đá đã thay đổi cả cuộc đời chàng trai Croatia, Modric bắt đầu từ CLB địa phương NZ Zadar đến Dinamo Zagreb, sau đó sang Tottenham và khoác áo CLB lừng danh Real Madrid. Tất cả giống như một câu chuyện cổ tích về Modric, quý ông chơi bóng ở World Cup 2018.

Với vô vàn áp lực từ chính cổ động viên nhà, từ truyền thông Anh cùng gánh nặng tuổi tác sau một mùa bóng dài cùng Real Madrid, Modric vẫn chạy như “người không tuổi”. Anh khiến cho Messi bị lu mờ trong ngày Croatia hạ Argentina 3-0, hướng mọi ánh mắt về phía mình sau 120 phút kịch tính thắng tuyển Anh ở bán kết. Cuối cùng, một màn trình diễn đẳng cấp trước tuyển Pháp ở chung kết.

Hình ảnh Modric ngã nhào trước tuyển Anh trong hiệp phụ, gần như thở không nổi nhưng chỉ vài giây sau bật dậy chạy thật nhanh. Đó là khoảnh khắc gói gọn đầy đủ về Modric, cầu thủ chơi bóng với trái tim quả cảm, bầu nhiệt huyết và khát vọng tột cùng. Tất cả vì năm chữ: Niềm tự hào dân tộc.

Niềm tự hào dân tộc đã khắc họa trong từng bước chạy không biết mệt mỏi, từng giọt mồ hôi của Luka Modric rơi trên đất Nga. Đúng hơn, CĐV Croatia đã sẵn sàng quay lưng để ghét bỏ Modric, nhưng anh không bao giờ cho phép bản thân mình làm như thế. Tổ quốc luôn ở trong tim Modric để tận hiến đến sức tàn lực kiệt.

Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović vỗ về nỗi đau cho Modric dưới mưa. Ảnh: Reuters

Tất cả điều kể trên chính là nỗi ám ảnh cho những ai xem hình ảnh Modric buồn tê tái trên trên bục nhận Qủa bóng vàng World Cup 2018. Và thật xúc động khi Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarović đứng dưới trời mưa lau nước mắt cho Modric.

Bóng đá cũng như cuộc đời, những giọt nước mắt luôn mang lại nhiều cảm xúc nhất. Thêm một kỳ World Cup qua đi, sau ánh hào quang của người Pháp thì ánh mắt ngấn lệ của Modric sẽ còn ám ảnh nhiều người hâm mộ trên toàn thế giới. Một sự bi hùng cho người hùng của Croatia tại World Cup 2018, dù Modric đã làm nên lịch sử khi đưa ĐTQG đến trận chung kết.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Văn Nhân

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Đừng Bỏ Lỡ

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin mới nhất