Tạp chí điện tử Saostar
Tạp chí điện tử Saostar Liên hệ với chúng tôiLiên hệ
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Đóng Tìm Kiếm
Logo Tìm Kiếm
Sao học đường

Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH

T.H
Copy Link
Chia sẻ

Lướt nhanh một vòng trên khắp các social network ngày nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp những clip viral, video triệu view, dự án phim ảnh, quảng cáo độc đáo, kỹ xảo hoành tráng, bắt mắt, thu hút người xem. Đó là sản phẩm, tâm huyết và công sức của những người làm nghề truyền thông, xuất phát từ ngành Truyền thông đa phương tiện (Truyền thông).

Để làm nên những dự án triệu view ấy, những “thần dân” ngành Truyền thông cần nhạy bén, có nền tảng chuyên môn vững chắc và độ rành nghề. Xuất phát từ yêu cầu này, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) kiến tạo cho sinh viên môi trường học tập “vàng mười” với những đặc quyền “hiếm có khó tìm”.

Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH Ảnh 1
Học tại HUTECH, sinh viên Truyền thông được thụ hưởng môi trường học tập “điểm 10”

Cập nhật kỹ thuật truyền thông mới cùng đạo diễn, nhà sản xuất liên tục 

Lựa chọn lĩnh vực không ngừng đổi mới như truyền thông - quảng cáo, cùng với những giờ học chuyên môn trên giảng đường, việc gặp gỡ và cập nhật kiến thức mới từ người trong nghề là cần thiết để sinh viên tăng cường hành trang thực tiễn giá trị và tiếp thêm “lửa” theo đuổi đam mê.

Thần dân HUTECH khiến dân tình “phát hờn” khi thường xuyên đối thoại cùng những “giảng viên” là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn - diễn viên Hồng Ánh, đạo diễn Kathy Uyên, nghệ sĩ ưu tú Hạnh Thúy, MC Minh Xù, người mẫu Cao Thiên Trang và loạt cái tên nổi tiếng trong giới qua các workshop, talkshow, giao lưu chuyên đề. 

Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH Ảnh 2

Như mới đây, tại Workshop "Social Media: Fast and Furious", sinh viên được truyền bí kíp khai thác lợi ích của mạng xã hội và xây dựng hình ảnh cá nhân thành công trong làn sóng công nghệ truyền thông mới cùng diễn giả Cao Thiên Trang. Những kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được từ chính người trong nghề là điểm cộng đắt giá để những chuyên gia truyền thông tương lai thêm hiểu và tự tin với nghề.

Không chỉ được chuyên gia đến tận trường chia sẻ, sinh viên Truyền thông HUTECH còn được tiếp cận với thị trường phim ảnh một cách chân thực nhất qua chương trình trải nghiệm xem và giao lưu cùng ekip làm phim nổi tiếng như Đất rừng phương Nam, Lật mặt 6 - Tấm vé định mệnh, Em và Trịnh, Tro tàn rực rỡ, Trời sáng rồi - ta ngủ đi thôi, Ròm, Fanti, Bóng đè,…

Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH Ảnh 3
Một buổi giao lưu cùng ekip làm phim của sinh viên Truyền thông

Đã trải qua thành công, thậm chí là cả thất bại trong nghề, những bài học thực tế từ các đạo diễn, nhà sản xuất về các khâu sản xuất ra một tác phẩm phim điện ảnh cùng những yếu tố về kỹ thuật như quay dựng, kỹ xảo, hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, những khó khăn trong quá trình làm phim trở nên giá trị hơn bao giờ hết. Những chia sẻ chính là “túi ba gang” nghề nghiệp đắt giá mà sinh viên Truyền thông tích lũy được, phục vụ cho quá trình học tập và phát triển nghề nghiệp tương lai.

Bắt tay làm loạt phim, liveshow, sự kiện tạo tiếng vang

Sở hữu đặc tính năng động, đam mê khẳng định bản hân, trải nghiệm thực tế là yêu cầu không thể thiếu để Gen Z phát triển kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, từ đó mới có thể mang đến những dự án truyền thông ấn tượng, đáp ứng tốt yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo và giải trí hiện đại. Học tại trường có định hướng ứng dụng điển hình, sinh viên Truyền thông HUTECH sớm “xắn tay áo” tạo ra các sản phẩm truyền thông thực tế là phim ảnh, video quảng cáo, viral clip.

Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH Ảnh 4
Tự tay mang đến những sản phẩm thực tế từ sớm, sinh viên từng bước hoàn thiện kỹ năng nghề

Ở tầm cao hơn, những chuyên viên truyền thông tương lai “vào vai” nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch, diễn viên, cameraman và tự mình thực hiện những bộ phim, chương trình truyền hình, sự kiện chuyên nghiệp - đồ án kết thúc học phần hay đồ án tốt nghiệp. 

Toàn bộ các khâu từ lên ý tưởng kịch bản, tìm kinh phí, điều phối sản xuất, chuẩn bị đạo cụ, quay, dựng phim, xử lý âm thanh, hình ảnh, ánh sáng đều do chính tay sinh viên thực hiện. Thực chiến từ sớm và được “phạm lỗi”, các bạn đúc rút kinh nghiệm thực tế thông qua việc lắng nghe nhận xét, góp ý từ các giảng viên hay chuyên gia truyền thông dày dặn kinh nghiệm, qua đó phát huy ưu điểm và kịp thời khắc phục nhược điểm, hoàn thiện kỹ năng để tạo ra những dự án truyền thông có sức lan tỏa trong công chúng. 

Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH Ảnh 5
Liveshow hoành tráng do chính tay những bạn trẻ thực hiện
Đặc quyền của những 'chiến thần' Truyền thông HUTECH Ảnh 6
Những bộ phim “chất lừ” của sinh viên được công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du được giới chuyên môn đánh giá cao

Những đồ án của sinh viên được giới chuyên môn và đông đảo khán giả vỡ òa, ngỡ như là sản phẩm của người làm nghề chuyên ngiệp. Trong số đó có thể kể đến liveshow “Cha và con: Những điều chưa kể” với sự góp mặt của ca sĩ Phạm Hồng Phước hay những tác phẩm phim ngắn công chiếu tại rạp Galaxy Nguyễn Du nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn về sự đầu tư công phu và ý tưởng táo bạo. Đây là minh chứng cho chiến lược đào tạo hiệu quả của HUTECH, cung ứng nguồn nhân lực sẵn sàng làm việc đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết T.H

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Đừng Bỏ Lỡ

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin mới nhất