Tạp chí điện tử Saostar
Tạp chí điện tử Saostar Liên hệ với chúng tôiLiên hệ
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Đóng Tìm Kiếm
Logo Tìm Kiếm
Sắc màu cuộc sống

Gần 500.000 du khách Việt Nam đến Singapore trong năm 2023

Phương Linh
Copy Link
Chia sẻ

Việt Nam được xem là một trong những thị trường nguồn hàng đầu cho du lịch Singapore. Tổng cục Du lịch Singapore kỳ vọng lượng du khách Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khi bước vào mùa du lịch hè cao điểm trong năm.

Theo Tổng cục Du lịch Singapore (STB), ngành du lịch Singapore đã phục hồi mạnh mẽ kể từ khi Đảo quốc mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế vào năm 2022. 

Năm ngoái, Singapore đã chào đón 13,6 triệu lượt du khách quốc tế và đạt mốc 27,2 tỷ đô la Singapore từ doanh thu du lịch. Những con số ấn tượng này đánh dấu sự phục hồi gần như hoàn toàn của nền du lịch Singapore so với năm 2019.

Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 458.000 người đến từ Việt Nam. Chỉ trong năm tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore. 

Gần 500.000 du khách Việt Nam đến Singapore trong năm 2023 Ảnh 1
Trong năm 2023, có gần 500.000 du khách Việt Nam đến Singapore

Những con số này khẳng định Singapore vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng. Xu hướng tích cực này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024, cùng với kỳ vọng về sự gia tăng đáng kể về số lượng du khách Việt Nam đến Đảo quốc.

Để tiếp tục duy trì lợi thế cạnh tranh, Tổng cục Du lịch Singapore đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam. 

Không dừng lại ở đó, nhằm tiếp tục gia tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế, chính phủ Singapore đã đầu tư 300 triệu đô la Singapore vào Quỹ Phát triển Du lịch (Tourism Development Fund). Quỹ này được sử dụng để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng tầm trải nghiệm và cải tiến các sản phẩm, qua đó đảm bảo Đảo quốc duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.

Bà Serene Ng, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết, Singapore đã không ngừng nỗ lực để nâng tầm trải nghiệm của du khách, cùng với đó là các sáng kiến hợp tác chiến lược và chương trình quảng bá sáng tạo. Những điều này đã đặt nền móng vững chắc để điểm đến của Singapore trở nên hấp dẫn hơn với khách du lịch quốc tế và giữ được lợi thế trong bối cảnh thị trường ngày một cạnh tranh như hiện nay. 

"Ngành du lịch của chúng tôi mong đợi sẽ được đón tiếp thêm nhiều du khách từ Việt Nam, mời họ cùng khám phá một Singapore độc đáo với sự kết hợp đặc sắc giữa sự sáng tạo, bản sắc văn hóa và sự mến khách. 

Với cam kết lâu dài tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch Singapore sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác trong ngành, bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu, những người có ảnh hưởng, các cơ quan truyền thông và nhiều hơn nữa để cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng và triển khai các chiến dịch dành riêng cho du khách Việt.  

Chúng tôi hy vọng sẽ có thể truyền cảm hứng cho nhiều hành trình khám phá mới", Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam nói. 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Phương Linh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Đừng Bỏ Lỡ

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin mới nhất