Tạp chí điện tử Saostar
Tạp chí điện tử Saostar Liên hệ với chúng tôiLiên hệ
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Đóng Tìm Kiếm
Logo Tìm Kiếm
Kết nối với chúng tôi: Facebook Youtube
Công nghệ số

Đây là lý do iPhone Xs và Xs Max rất đáng mua dù giá cao ngất ngưỡng

Duy Huỳnh
Copy Link
Chia sẻ

Tại sự kiện trình làng iPhone mới ngày hôm qua, nếu bạn để kỹ sẽ thấy Apple dành khá nhiều thời gian để nói về những nâng cấp trên camera của iPhone XS và XS Max, đặc biệt là khả năng chụp chân dung. Vậy Apple đã nâng cấp camera ở bộ đôi siêu phẩm iPhone XS và XS Max như thế nào?

Năm nay, Apple đã ra mắt một bản nâng cấp đặc biệt về camera trên 2 thiết bị iPhone cao cấp - Xs và Xs Max.

Theo đó, hệ thống camera kép trên cả hai thiết bị đều sở hữu góc rộng ở phía sau và đều có cảm biến 12 megapixel với tính năng ổn định hình ảnh quang học được cải tiến mạnh mẽ.

Mặc dù, thông số của cụm camera kép ở mặt sau của cả 2 thiết bị đều tương tự như iPhone X. Tuy nhiên, nâng đáng giá nhất trên bộ đôi iPhone Xs/Xs Max là khả năng chụp ảnh điện toán, với tính năng mới có tên gọi Smart HDR.

Theo đó, khi người dùng sử dụng tính năng Smart HDR, ngay khi ứng dụng camera được mở lên, iPhone sẽ chụp liên tiếp 4 khung hình chính, cùng các khung hình phụ với các độ sáng khác nhau và một khung hình với thời gian phơi sáng dài dành cho các chi tiết vùng tối.

Bên cạnh đó, do iPhone Xs và Xs Max được trang bị chip xử lý hình ảnh ISP tốt nên hình ảnh thu được sẽ không bị vỡ hạt, những đường viền bóng cũng sắc nét hơn, màu sắc cũng được cải thiện rõ rệt.

So với thế tiền nhiệm, bộ đôi iPhone 2018 còn hỗ một tính năng ăn tiền khác là khả năng tùy chỉnh độ sâu trường ảnh sau khi chụp, người dùng có thể điều chỉnh tiêu cự nhờ điều khiển thanh trượt khi dịch chuyển để mô phỏng độ mờ của bức ảnh chụp.

Đối với camera selfie, Apple cũng tích hợp công nghệ Neural Machine để nhận diện khuôn mặt người chụp một cách nhanh chóng. Sau khi thực hiện xong công việc nhận dạng, tính năng Facial Landmarking sẽ tiến hành điều chỉnh độ sáng tối trong bức ảnh sao cho phù hợp, và kết quả thu được là 1 bức ảnh xoá phông hoàn hảo.

Ngoài ra, khả năng chụp ảnh thiếu sáng trên thế hệ iPhone 2018 cũng được cải thiện tốt hơn, khi cho phép nhiều ánh sáng lọt vào bộ phận cảm biến. Từ đó, giúp ảnh có màu sắc chân thực hơn và vẫn giữ lại phần lớn các chi tiết của chủ thể.

Ngoài ra, camera trên bộ đôi iPhone Xs và Xs Max còn có chế độ lấy nét tự động được nâng cấp mạnh mẽ, với Focus Pixel cho khả năng lấy nét nhanh và chính xác hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm iPhone X.

Hiện nay, hai mẫu iPhone XS và XS Max sẽ có giá bán dự kiến lần lượt là 999 USD và 1.099 USD.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Bình Luận

BÌNH LUẬN

Đừng Bỏ Lỡ

ĐỪNG BỎ LỠ

Tin mới nhất